Catalogue và brochure khác nhau như thế nào?” Đây là câu hỏi mà In An Đăng thường hay nhận được từ khách hàng của mình. Vì vậy, trong bài viết bên dưới, In An Đăng sẽ so sánh catalogue và brochure để giúp mọi người dễ dàng phân biệt 2 loại ấn phẩm này.

Catalogue là gì?

Catalogue là một loại ấn phẩm được thiết kế giống một quyển sách nhỏ với nhiều trang. Theo đó, catalogue có chức năng trình bày các thông tin về sản phẩm và dịch vụ theo một thứ tự có logic, hệ thống để người dùng dễ dàng tìm kiếm, tham khảo thông tin.

Catalogue là ấn phẩm truyền thông được thiết kế giống một quyển sách nhỏ
Catalogue là ấn phẩm truyền thông được thiết kế giống một quyển sách nhỏ

>> Xem thêm: Top 4 phần mềm thiết kế catalogue phổ biến nhất hiện nay

Brochure là gì?

Brochure là loại ấn phẩm được thiết kế dưới dạng một tập giấy mỏng được gấp gọn lại. Người ta thường dùng brochure để giới thiệu, quảng cáo đến khách hàng về một sản phẩm, dịch vụ, địa điểm du lịch hoặc một sự kiện nào đó.

Brochure là ấn phẩm truyền thông có dạng một tờ rời gấp gọn lại
Brochure là ấn phẩm truyền thông có dạng một tờ rời gấp gọn lại

Catalogue và brochure khác nhau như thế nào?

Cả catalogue và brochure đều là ấn phẩm truyền thông. Vậy thì catalogue và brochure khác nhau như thế nào? Điều này sẽ được In An Đăng so sánh chi tiết trong phần dưới đây.

Catalogue và brochure khác nhau như thế nào?
Catalogue và brochure khác nhau như thế nào?

Điểm giống nhau

  • Đều là ấn phẩm truyền thông có chức năng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.
  • Đều có thiết kế bắt mắt, hình ảnh minh họa sống động để gây ấn tượng với khách hàng.
  • Đều hướng đến mục đích quảng bá, thu hút và thuyết phục khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ.
  • Thường được sử dụng phổ biến trong các hoạt động marketing, bán hàng

Điểm khác nhau

Về kích thước, kiểu dáng thiết kế

Catalogue:

Catalogue có kích thước rất đa dạng, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và phong cách riêng của sản phẩm. Tuy nhiên, đa phần catalogue thường có kích thước là A4 hoặc A5.

Catalogue có kích thước A4
Catalogue có kích thước A4

Về kiểu dáng thiết kế thì catalogue thường có dạng quyển sách từ 8 trang trở lên và được đóng gáy bằng phương pháp dán keo, khâu chỉ hoặc lò xo. Bố cục catalogue được trình bày hợp lý, cung cấp đầy đủ các nội dung về hình ảnh, mô tả, giá cả của từng sản phẩm/dịch vụ.

Brochure:

  • Brochure thường có kích thước nhỏ gọn, phổ biến nhất là khổ A4 (21 x 29,7 cm) được gấp đôi hoặc gấp ba để tạo thành nhiều mặt phẳng trình bày thông tin.
Mẫu brochure dạng gấp 3
Mẫu brochure dạng gấp 3
  • Về kiểu dáng thiết kế thì brochure thường được thiết kế gấp đôi, gấp 3, gấp hình chữ Z hoặc gấp cánh cửa.

>> Xem thêm: Kích thước brochure chuẩn nhất hiện nay

Về nội dung

  • Catalogue: cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin như tên, hình ảnh, công dụng, đặc điểm, thông số kỹ thuật, giá cả,… toàn bộ danh mục sản phẩm/dịch vụ.
  • Brochure: cung cấp nội dung ngắn gọn, súc tích và chỉ thể hiện những thông tin quan trọng, nổi bật nhất vì bị giới hạn về diện tích trình bày.

Về đối tượng người đọc

Catalogue:

  • Khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu chi tiết về sản phẩm/dịch vụ.
  • Đối tác, nhà phân phối, đại lý cần thông tin đầy đủ để hợp tác.
  • Nhân viên kinh doanh sử dụng để hỗ trợ hoạt động tư vấn, bán hàng.

Brochure:

  • Khách hàng đại chúng tại các buổi hội chợ, triển lãm hoặc sự kiện.
  • Người tiêu dùng chưa biết nhiều về sản phẩm/dịch vụ nên doanh nghiệp cần tạo sự thu hút, khơi gợi sự chú ý.

Về thời gian sử dụng

  • Catalogue: dài hạn. Doanh nghiệp có thể sử dụng catalogue trong nhiều tháng hoặc thậm chí là vài năm nếu như thông tin sản phẩm/dịch vụ ít có thay đổi.
  • Brochure: ngắn hạn. Brochure thường được dùng trong một đợt chiến dịch marketing, một sự kiện hoặc một chương trình khuyến mãi cụ thể.

Về chi phí in ấn

  • Catalogue: cao hơn. Vì một cuốn catalogue sẽ có nhiều trang (từ 8 trang trở lên) nên sẽ tốn nhiều giấy và mực in. Đồng thời, catalogue cũng cần được gia công đóng gáy để hoàn thiện nên chi phí in ấn gia công sẽ cao hơn.
  • Brochure: thấp hơn. Vì brochure chỉ là 1 tờ rời được gấp nhỏ lại nên sẽ ít trang và không cần phải đóng gáy như catalogue.

Địa chỉ in catalogue, brochure hàng đầu tại TP.HCM

Nếu bạn đang tìm một đơn vị in ấn catalogue, brochure chuyên nghiệp tại TP.HCM thì hãy đến với Xưởng In An Đăng. Chúng tôi là xưởng in Offset hiện đại, uy tín. Xưởng chuyên in các loại ấn phẩm truyền thông như catalogue, brochure, letterhead, namecard, bao thư,… cho nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

In An Đăng tự tin mang đến cho khách hàng những mẫu ấn phẩm catalogue, brochure có thiết kế bắt mắt, màu in sắc nét, chất lượng đồng đều. Và để làm được như vậy thì xưởng đã đầu tư rất nhiều vào trang thiết bị in ấn và đội ngũ nhân sự.

Khi đặt dịch vụ in catalogue hoặc brochure tại In An Đăng, quý khách sẽ được:

  • Tư vấn tận tình.
  • Miễn phí thiết kế.
  • Hỗ trợ thiết kế file mẫu catalogue, brochure cho đến khi quý khách hài lòng.
  • Nhận chiết khấu hấp dẫn khi đặt in số lượng lớn.
  • Sở hữu những cuốn catalogue và những tờ brochure cao cấp, đẹp mắt, nổi bật.
  • Miễn phí giao hàng trong nội thành TP.HCM.

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu được catalogue và brochure khác nhau như thế nào. Để từ đó, bạn có thể lựa chọn đúng loại ấn phẩm phù hợp với mục đích truyền thông của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn đặt dịch vụ in catalogue hoặc brochure tại In An Đăng thì hãy liên hệ với xưởng theo thông tin bên dưới.

XƯỞNG IN AN ĐĂNG

Đặt hàng